phật giáo việt nam Kính bạch chư tôn Hòa thượng, chư Thượng tọa, Đại đức Tăng Ni,

Kính thưa chư vị độc giả, chư thiện nam tín nữ Phật tử gần xa.

Khi đức Thế Tôn bắt đầu chuyển bánh pháp luân nơi vườn Lộc Uyển, thì giá trị nhân bản chân chính của con người được khẳng định từ đó. Chúng sinh trong đời ngũ trược ác thế, thân mạng như cây yếu nhỏ bé, cố vươn lên từ cõi đất khô cằn sỏi đá, nhưng một khi lắng nghe được âm thanh sư tử hống của đấng Đại hùng cất lên thì trong cõi tịch mịch hoang vu, đất tâm liền ngời sáng, tùng địa dũng xuất, hiện lên như những đóa sen bất nhiễm bởi lòng từ bi và trí tuệ.

Sự tích phật thích ca

Những điều này, chúng con đã học được từ Tam tạng giáo điển. Cho nên, trong khả năng cho phép của mình, chúng con khởi xướng hai phương châm chủ đạo là giáo dục và từ thiện. Ngõ hầu đem lại giá trị chuyển hóa thiết thực cho những ai hữu duyên và quyết lòng thể nghiệm chân lý.

Chỗ hay không bù lại được chỗ dở, cái còn không thấm vào đâu so với cái mất, năm tháng làm Phật sự mãi như nụ cười trong cõi mộng. Những gì học và làm, góp nhặt được từ tinh hoa giáo điển và trải nghiệm bản thân, chúng con mạo muội trình bày trên website Phật Giáo Việt Nam được quản lý bởi Phật tử Tâm Thiện, xin kính dâng lên chư vị thưởng lãm.

Ngưỡng mong chư Tôn thiền đức chứng minh, chư vị thức giả và Phật tử rộng lòng đón nhận, chỉ giáo cho chúng con mở rộng đôi mắt chánh kiến.

Tổ chức Gia Đình Phật Tử chúng ta vốn là tinh hoa của chư vị ân sư tiền bối sáng lập muốn đem sức trẻ, ý chí tiến thủ tuổi thanh xuân, thổi vào luồng sinh khí mới cho đạo Phật qua tinh thần “Bi – Trí – Dũng” Tổ chức Gia đình khuôn mẫu Việt Nam, có thầy có trò, có cha có con, có anh có chị có em. Dân tộc Việt Nam vốn đặt nền móng trên gia tộc hiếu hạnh, vốn có truyền thống hiếu nghĩa “Tứ đại đồng đường”

“Ơn cha, nghĩa mẹ, công thầy

Tôn kính Tam bảo, khiêm nhường đệ huynh”

Sự tích phật a di đà

Do đó thầy là thầy, trò là trò, đệ tử là đệ tử, anh là anh, chị là chị, em là em. Mỗi mỗi đều mang sứ mệnh giáo dục ở mỗi góc cạnh của gia đình, xã hội, hộ đạo, tạo đời. Nếu hiểu theo tinh thần thuần túy của đạo Phật gọi là “Phật bổ xứ, là Phật tử trong tổ chức giáo dục chúng ta chỉ biết tri ân và báo ân, noi gương Bồ tát Thường Bất Khinh gặp ai cũng kính cẩn chắp tay sen búp, cúi đầu tâm niệm “Kính lạy Ngài tôi không giám khinh xuất, xin đãnh lễ các vị Phật tương lai” đó là lý tánh của tổ chức gia đình Phật tử chúng ta, “Vô thi bất khả”, trên phương diện hành chánh một tổ chức phải có kỹ luật, biết tuân kỹ luật, biết chịu huấn luyện, giữ kỹ cương của diềm mối để không làm rối nội quy. Chúng ta phải rứt ruột thi hành kỹ luật cho những anh chị em mới hôm qua là một huynh đệ, hôm nay nở bứt vòng tay thân ái. Cuối cùng cũng chỉ im lặng, “Tẩn xuất” theo biểu quyết đồng lòng ghi thành nghị quyết. “Vô thường, thị thường” đường đời còn sóng gió là lẽ tự nhiên. Vậy là tổ chức gia đình Phật tử chúng ta có đất quay vòng tròn, nới rộng vòng tay, mở trại bay, trại họp bạn, đào tạo, giáo dục chăm bón cho đời ngàn sen thơm ngát. Sứ mệnh ân sư, tiền bối hy vọng không dứt mất, không phụ lòng. Vì dòng đời, xã hội các em đang cần chúng ta chung tay góp lời xây dựng.

Kính chào tinh tấn.